Chia Buồn Cùng Bạn

Đôi lúc tôi cảm thấy khiếp sợ khi sự sống của một con người thay đổi bất thường, tôi cũng đã từng niếm trải qua nỗi thương tâm này nên cũng có thể cho là đồng cảm và một chút lạnh lẽo để viết lên đôi dòng chia sẽ cho bạn cũng như là hồi ức lại những chuyện đã qua.

Ơi hỡi người ơi sao người đi mất
Nước mắt rưng rưng nước mắt ngậm ngùi
Người đưa tiễn cõi lòng ai tan nát
Phút lâm ly nặng bước chân ai về

Bạn ơi thương tiếc mấy cũng đã rồi
Ngày mai ta còn con đường phía trước
Vẫn còn tâm nguyện của người đã ra đi
Bước thật xa để qua khỏi cảnh đời nghiệt ngã

Đừng buồn bạn nhé dù người đã xa
Cố nén thương đau thành ý chí vững bền
Người nuôi thân ta ngày dài ta thương xót
Thì gắng nuôi mình trả nợ tình thân

Mới hôm nào cười cười nói nói
Sao hôm nay lạnh lẽo màu khăn tang
Ngày ba mươi tết tiếng nói còn ngập tràn
Ngày mười lăm người về nơi miền cực lạc

Rung tiếng chuông ru hồn người phiêu bạc
Tưởng nhớ ngày qua chung tiếng chuyện trò
Bạn và tôi cùng một thời sôi nỗi
Thấy bạn buồn lòng tôi cũng buồn theo

Đừng buồn bạn nhé vì còn có tôi
Còn có những người thân bên cạnh
Còn có tương lai đang vẫy tay chào
Có những phong ba đang chờ ta đối mặt

Dù hôm nay ta không chung đường hay cùng lối
Nhưng ít ra cũng đã có một tấm lòng
Tôi và bạn và những người bạn khi ấy
Tay nắm tay nhìn lại những ngày qua

Phút chia xa một ngày ta đối diện
Cười lên đi khi ta đã trở về
Nhìn nhau đi cho thêm niềm hạnh phúc
Thét lên đi cho bảo tố quay cuồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét