Tâm Sự Hai người Bạn Nhậu

ngồi giữa phố xá đông người qua lại
tôi và bạn hai con người điên dại
tay nâng ly tiếng cốc nổ vang rền
ta cùng nhau rót đầy trên chén đắng


ly rượu cay tôi rót thật đầy
nốc cho cạn như nuốt buồn trong nỗi nhớ
chén rượu vơi ta rót thêm chén nữa
tình nghĩa cạn rồi không rót lại được đâu

bạn kể tôi nghe về cuộc đời hiu quạnh
tôi lặng im thốt tiếng chia buồn
uống đi bạn khi rượu còn nóng hỏi
rượu nguội rồi như lòng bạn đã lạnh băng

tôi kể bạn nghe về thú đam mê trầm lặng
bạn bật cười hai đứa cùng bắt tay
tôi một xị bạn cũng đã một chai
còn lai rai ta còn câu đối ẩm

ly rượu cay nhưng lòng đầy mật ngọt
ly rượu cay ta cùng uống cùng say
người say có lối nghĩ của người say
ai không hiểu mặt đời ta không bận

uống đi bạn tôi đã rót thật đầy
ta đã say nhưng thật sự ta muốn say
nhưng không say vì vài chén rượu cay
mà ta say cho cảnh tình đơn độc

ta không khóc và bạn cũng đừng cười
ta đang vui bạn có hiểu ta vui
cạn một ly rồi ta thêm một tách
rót đam mê uống cạn cho rồi

rồi một hồi khi túi tiền cũng cạn
tôi và bạn hai đứa mỗi con đường
biết ngày mai ta có cùng bàn tiệc
biết ngày mai ta sẽ uống cùng ai.

2 nhận xét:

  1. toi ngay may chi co nhieu an voi nhau hihi

    Trả lờiXóa
  2. Tửu nhập tâm như hổ nhập lâm
    Tửu nhập tâm như khuyển cuồng tại thị

    Trả lờiXóa