Tâm Sự Của Một Người Và Niềm Đam Mê

Đam mê ơi hỡi đam mê !
ta và mi không thù không hận
không tình thân cũng không bằng hữu
sao mi giết ta trong nỗi khốn cùng

Đam mê ơi hỡi đam mê !
ta không cướp mi từ tay người khác
ta không van mi đến với đời thực tại
sao nỡ giết ta trong cảnh đoạ đày

Đam mê thôi rồi đam mê !
dù mi là hành trang trong cuộc sống
nhưng sao lại giam ta vào vực thẩm
cách ly ta với biển sóng nghìn trùng.

Ta yêu đời nhưng đời không thực
ta yêu phận nhưng phận lại chẵng duyên
ta thật luyến thương nhưng lại rụt rè e ngại
ta hận đời thực tại và hận niềm đam mê

Đam mê mi lấy đâu ra xiềng xích
cổ nặng gông trông thế giới điên cuồng
mi yêu ta hay căm hận ta
thật ra mi muốn ta phải làm gì ?.

----------------------------------

Hõi người bạn tôi và anh không thù không hận
anh là ai tôi chẵng thiết phải nhọc nhằn
anh yêu ai và phải hận ai
nhưng mà tôi đang bị anh giam cầm

Tôi không lấy đâu ra xiềng xích
nó bắt nguồn từ trái tim anh
anh tự trói mình trong sự ràng buộc
tôi chỉ là động cơ trong lý trí của anh

Anh không cướp tôi từ tay người khác
nhưng chính anh đã mang tôi vào thế giới này
anh là người cha đã tạo ra tôi
tôi sẽ chết khi đời anh đã hết

Tôi đến đây với thiện chí dung hoà
của những cảm tình trong cuộc sống
anh phải hiểu và nên trân trọng
những phút đam mê trong nhịp đập liên hồi

Tôi sẽ đi khi trái tim anh đã già
tôi sẽ xa khi một ngày anh lùi bước
tôi sẽ đau khi đời anh lặng lẽ
và mạnh lên trong từng nỗi nhớ của anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét